Thiếu Hụt Nguồn Nhân Lực Chất Lượng Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn

Ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn đang là một trong những ngành phát triển mạnh tại nước ta trong những năm gần đây, nhưng thực trạng chung hiện nay là QTKS và sự thiếu hụt nguồn nhân lực

Thiếu hụt nhân lực nhân lực chất lượng?

Thiếu hụt nhân lực là thực trạng chung tại nhiều nhà hàng khách sạn hiện nay; đặc biệt tại những khách sạn 4 – 5 sao; các vị trí quản lý cấp trung, cao; cùng đội ngũ nhân viên có kỹ năng nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng.

Trước thực trạng này, nhiều nhà hàng khách sạn vẫn còn loay hoay trong việc lấp đầy các vị trí Nhân sự; đặc biệt là nhân sự cấp cao ở vị trí quản lý. Mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm khá lớn nhưng đồng thời tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể.

Trong đó, những điểm yếu có thể kể đến của đội ngũ nhân lực trong ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay; chính là kỹ năng mềm hạn chế dẫn đến quá trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao; ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Hơn nữa, khả năng ngoại ngữ hạn chế tạo thành rào cản ngăn sự thăng tiến lên cấp quản lý. Tại nhiều nhà hàng khách sạn chuẩn sao nổi tiếng; những vị trí quản lý thường phải mất một khoảng thời gian dài mới tuyển dụng được ứng viên phù hợp. Trong khi đó, ở các vị trí nhân viên, nhà hàng khách sạn phải mất một thời gian để đào tạo và thử thách những nhân viên mới.

Chính vì thế, ngành Nhà hàng – Khách sạn đang có nhu cầu nhân lực khá lớn trong thời gian tới, một phần do ngày càng có nhiều đơn vị mới ra đời, QTKS và sự thiếu hụt nguồn nhân lực hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Tại sao nên lựa chọn học ngành Quản trị khách sạn?

  • Cơ hội việc làm

Ngay cả khi đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành Du lịch – Khách sạn; đây cũng chỉ được coi là một quãng nghỉ tạm thời của dịch vụ này; trước khi nhu cầu và các dịch vụ du lịch quay trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn. Vì thế, nguồn nhân lực luôn là yếu tố quan trọng nhất; cơ hội việc làm luôn chờ đợi các bạn trẻ có năng lực  tốt, bên cạnh niềm đam mê đối với ngành.

quản trị khách sạn - cách quản lý khách sạn

  • Môi trường làm việc

Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong những môi trường sang trọng với cơ sở vật chất hiện đại; đi cùng cơ cấu vận hành và quản lý chuyên nghiệp. Đây là cơ hội để bạn học thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới mỗi ngày; cùng với đó là những văn hóa của các nước trên thế giới.

  • Mức lương hấp dẫn

Tổng thu nhập lúc khởi điểm có thể giao động từ 7 – 10 triệu/ tháng với các vị trí ở cấp nhân viên. Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên chức vụ cao hơn; cùng với mức lương 10 – 30 triệu/ tháng.

QTKS và sự thiếu hụt nguồn nhân lực đang là vấn đề của ngành dịch vụ tại Việt Nam. Vì thế, các bạn nên lựa chọn đúng môi trường chất lượng. 

Imperial International Hotel College (IIHC)

Đối với những bạn yêu thích ngành dịch vụ tại Việt Nam thì IIHC không còn là cái tên quá xa lạ. 

IIHC còn được biết là trường Cao đẳng Khách sạn và Du lịch quốc tế Imperial. Đây là ngôi trường tiên phong ở nước ta hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School; có cơ sở đào tạo trong khu tổ hợp khách sạn – Căn hộ cao cấp 5 sao chuẩn quốc tế.

Sinh viên được học tập với đội ngũ giáo sư, chuyên gia, giảng viên tâm huyết; giàu kinh nghiệm và uy tín trong nước và quốc tế. 

Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York, Hoa Kỳ; và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial.

Hiện nay, IIHC đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 tháng; và chương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE.

Sinh viên hoàn tất chương trình 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCED DIPLOMA (một bằng của Việt Nam, một bằng của NCFE – Vương Quốc Anh).

Đây là bằng cấp có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu. 

Tại IIHC, với chất lượng giảng dạy và môi trường thực tiễn sẽ giúp sinh viên QTKS và sự thiếu hụt nguồn nhân lực được giải quyết một cách tối ưu.

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

  • Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059 
  • Hotline: – 0899 166 888
  • info@imperial.edu.vn
  • 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
  •  www.imperial.edu.vn
Mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn bao nhiêu?