Mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn bao nhiêu?

“ Mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn bao nhiêu?” – là một trong số câu hỏi mà các bạn khi chọn học ngành này thắc mắc nhiều nhất. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngành quản trị khách sạn có mức lương như thế nào, bên cạnh đó cung cấp thông tin về trường học chất lượng ở Việt Nam.

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm của quản trị khách sạn nhé.

Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là ngành dịch vụ, bao gồm các công việc về tổ chức; quản lý và điều phối các hoạt động diễn ra tại khách sạn sao cho hợp lý và đạt hiệu quả.

Người quản lý khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành khách sạn; nhiệm vụ của họ là lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động Marketing; đồng thời quản lý tài chính và tham gia tuyển dụng, bồi dưỡng nhân sự của khách sạn;…

Đối với ngành dịch vụ nói chung, quản trị khách sạn nói riêng, mỗi vị trí công việc đòi hỏi người lao động phải có kiến thức chuyên môn; kỹ năng nghiệp vụ vững vàng. Từ đó, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ của khách sạn.


Bởi vì tính chất công việc của ngành khách sạn yêu cầu người lao động có khả năng xử lý tình huống nhạy bén, kỹ năng giao tiếp tốt,…nên mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn hấp dẫn, là yếu tố thu hút được nhiều bạn trẻ theo lĩnh vực này.

Ngành quản trị khách sạn lương bao nhiêu?

Nhìn chung, mức lương của ngành khách sạn là cao. Tuy nhiên, tùy vào quy mô kinh doanh của mỗi khách sạn; và vị trí công việc mà bạn đảm nhận, mức lương sẽ dao động khác nhau.

Công việc khởi đầu của ngành dịch vụ khách sạn là cấp nhân viên, mức lương khoảng 5  triệu – 10 triệu/ tháng. 

Sau khi tích lũy kinh nghiệm làm việc, bạn có thể thăng tiến lên các cấp bậc cao hơn trong khách sạn như: quản lý khách sạn; trưởng bộ phận; trưởng phòng quản lý;… thì mức lương nhận được dao động từ 10 triệu – 20 triệu/ tháng.

Do đó, nếu tìm kiếm được môi trường học tập phù hợp và có chương trình giảng dạy chất lượng; là nền tảng tốt cho công việc trong tương lai, thì mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Học quản trị khách sạn ở đâu?

Cao đẳng Khách Sạn Du Lịch Quốc tế IMPERIAL (IIHC) là trường duy nhất tại Việt Nam hoạt động theo mô hình đào tạo chuẩn quốc tế Hotel School.

Chương trình được đồng thiết kế bởi Đại Học Niagara, New York; Hoa Kỳ và đội ngũ chuyên gia hàng đầu nhiều kinh nghiệm của khách sạn 5* Imperial; và được kiểm soát và thẩm định chất lượng bởi tổ chức thẩm định và cấp bằng NCFE (Vương Quốc Anh).

IIHC có cơ sở đào tạo trong khu tổ hợp khách sạn – Căn hộ cao cấp 5 sao chuẩn quốc tế.

Trường tuân thủ nghiêm ngặt Hệ thống quản lý theo chuẩn quốc tế.


Sự khác biệt

Sinh viên được học bằng tiếng Anh, cùng với đội ngũ giảng dạy giáo sư, chuyên gia, giảng viên tâm huyết; giàu kinh nghiệm và uy tín trong nước và quốc tế.

Qua đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu là kỹ năng thực tế và thái độ trân trọng phục vụ khách hàng.

Hiện nay, IIHC đang tuyển sinh khai giảng 2 chương trình đào tạo là khóa học ngắn hạn 4 tháng; và chương trình dài hạn 2 năm. Sinh viên khi ra trường sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế NCFE

Đặc biệt, sinh viên hoàn tất chương trình Cử nhân thực hành 2 năm sẽ được cấp hai bằng ADVANCED DIPLOMA (một bằng của Việt Nam, một bằng của NCFE – Vương Quốc Anh).

Đây là bằng cấp quốc tế có giá trị chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại các trường đại học đối tác trên toàn cầu.

Hy vọng bài viết này bên cạnh giải đáp được thắc mắc của các bạn về mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn, giúp các bạn tìm được môi trường học tập chất lượng ở Việt Nam hiện nay.

Thông tin liên hệ:

IMPERIAL INTERNATIONAL HOTEL COLLEGE

  • Tell: 254 358 6789 – 089 695 0059 
  • Hotline: – 0899 166 888
  • info@imperial.edu.vn
  • 159-163 Thùy Vân, Thành phố Vũng Tàu, Việt Nam
  •  www.imperial.edu.vn
Mức lương đáng mơ ước của ngành quản trị khách sạn bao nhiêu?